Bí quyết thành công trong công thức bánh burger Big Mac của McDonald’s

Bí quyết thành công trong công thức bánh burger Big Mac của McDonald’s

Theo Wikipedia, chiếc bánh Big Mac của McDonald’s phổ biến đến mức The Economist đã sử dụng món bánh này làm điểm tham chiếu cho một chỉ số đo lường ngang giá sức mua giữa các quốc gia khác nhau trên thế giới, chỉ số Burgernomics.

Big Mac là một loại hamburger được bán bởi chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh quốc tế McDonald's. Món ăn này được giới thiệu tại vùng đô thị Pittsburgh vào năm 1967 và dần trở nên phổ biến ở Mỹ vào năm 1968. Theo Wikipedia, một thống kê năm 2007 tại Mỹ, mỗi năm có khoảng 56 triệu chiếc burger Big Mac được tiêu thụ. Cũng theo Wikipedia, Big Mac của McDonald’s phổ biến đến mức The Economist đã sử dụng món bánh làm điểm tham chiếu cho một chỉ số đo lường ngang giá sức mua giữa các quốc gia khác nhau trên thế giới, chỉ số Burgernomics. 
Đến nay, thống kê cho thấy, Big Mac nằm trong top 2 món bán chạy nhất của thương hiệu McDonald’s trên toàn cầu. Vậy bí quyết trong công thức Big Mac của McDonald’s là gì mà khiến món ăn được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới?
Big Mac nằm trong top 2 món bán chạy nhất của thương hiệu McDonald’s trên toàn cầu

Bí quyết thành công trong công thức bánh burger Big Mac 
Theo công bố của McDonald’s, thành phần của một chiếc Big Mac gồm hai miếng thịt bò xay, nước xốt Big Mac đặc biệt, xà lách, phô mai Mỹ, dưa chuột (dưa leo) muối chua, hành tây được đặt xen kẽ giữa một cái bánh mì ba lát rải hạt mè. Như vậy, có thể thấy có các chi tiết cấu thành chính của burger Big Mac gồm vỏ bánh, thịt bò, rau xà lách và xốt đặc biệt. 
Để có một chiếc bánh burger có độ mềm, ấm, bột bánh được thương hiệu McDonald’s toàn cầu sử dụng là bột được trồng theo quy trình hữu cơ, tiếp đó, thu hoạch, đóng gói và vận chuyển theo quy trình khép kín của hãng. Bột được nhồi, ủ theo các tiêu chuẩn vàng của thương hiệu và được quét một lớp đạm thực vật để giữ nóng tốt hơn, thơm ngon. 
Lớp vỏ bánh cải tiến giữ nóng tốt hơn, thơm ngon 

Thịt bò trong burger Big Mac cũng thú vị không kém. Thịt bò trong món ăn này là thịt bò nhập khẩu từ Úc và được nuôi theo quy chuẩn hữu cơ. Thịt bò nguyên tảng được xay nhỏ, đóng thành miếng tròn phù hợp với kích thước của chiếc bánh Big Mac theo cùng một trong lượng. Điều thú vị là dù được tẩm ướp bất kỳ loại phụ gia, phụ liệu hay gia vị nào và chỉ được nướng khi khách đặt món (không nấu để sẵn), song khi thưởng thức, thực khách đều có thể cảm nhận được vị ngọt, mềm, béo, thơm đặc trưng của thịt. Bí quyết của điều này này nằm ở những đòi hỏi cao trong quy trình chăn nuôi ví dụ như cam kết tuân thủ các quy tắc về sức khỏe và phúc lợi động vật, tôn trọng và duy trì cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm với động vật. McDonald’s là thành viên sáng lập của Hội nghị bàn tròn toàn cầu về thịt bò bền vững (GRSB) và ủng hộ mạnh mẽ năm nguyên tắc cốt lõi của tổ chức này, bao gồm sức khỏe và phúc lợi động vật. 
Rau tươi sử dụng trong món ăn được trồng, vận chuyển và bảo quản theo các quy chuẩn nghiêm ngặt của Global G.A.P để giữ được độ tươi ngon nhất, và được chế biến theo chuẩn của McDonald’s. Đặc biệt, với rau đã chế biến hay cắt ra để sẵn sàng đặt vào bánh, phải được sử dụng trong vòng 120 phút, nếu quá thời gian này, sẽ được thay thế bởi rau mới.

Cải tiến chuẩn chất lượng vàng 
Để dòng sản phẩm chủ lực thứ hai của McDonald’s toàn cầu luôn đáp ứng được thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng, thương hiệu này cũng thường xuyên lắng nghe ý kiến và cải tiến sản phẩm. "Ngày 10/4, McDonald’s Việt Nam là thị trường thứ 5 tại châu Á trình làng dòng sản phẩm Burger mới với 16 chi tiết được cải tiến. Điều này đồng nghĩa, thực khách Việt Nam không cần xuất ngoại mới có thể thưởng thức dòng bánh chủ lực tiêu chuẩn vàng mới của chúng tôi”, đại diện thương hiệu chia sẻ.
Dòng bánh Big Mac cải tiến đã có mặt tại Việt Nam

Những tiêu chuẩn vàng này theo chuyên gia của McDonald’ tưởng chừng như nhỏ bé nhưng lại rất quan trọng khi bạn nấu ăn. Ví dụ như thay đổi công thức làm bánh mới, thời gian cần được canh thật chính xác hay các nguyên liệu phải được sử dụng thật hợp lý. 
Một số điều chỉnh trong lần nâng cấp dòng bánh truyền kỳ của thương hiệu này gồm: thịt bò Úc 100% được nướng vừa chín tới trên vỉ nay được gia giảm cùng hành tây để chiết xuất vị ngọt của hành phối cùng gia vị giúp tăng hương vị. Thời điểm hoàn hảo cho phô mai tan chảy cũng được canh chỉnh lại cho chuẩn xác; đặc biệt công thức lớp vỏ bánh đã được thay đổi hoàn toàn và thời gian nướng cũng đã được điều chỉnh tới 22 giây để lớp vỏ bánh thơm, mềm, dai và đậm đà hơn, màu nâu vàng sẫm hơn nhìn bóng và ‘chất’ hơn. Rau xanh được vận chuyển từ Đà Lạt và bảo quản ở nhiệt độ phù hợp để mang lại chất lượng rau tươi giòn nhất… 
“Chúng tôi biết rằng bạn có thể không thể nhìn thấy, nhưng tất cả sự thay đổi có vẻ nhỏ bé đó lại tạo nên sự khác biệt to lớn mà bạn có thể nếm và trải nghiệm được. Chúng tôi tin rằng để mang lại cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất với những chiếc Burger thì không có chi tiết nào là nhỏ cả”, đại diện của thương hiệu nhận định.

Về McDonald’s
Chúng tôi không phục vụ thức ăn nhanh – chúng tôi phục vụ nhanh thức ăn ngon là định hướng của McDonald’s từ những ngày đầu. Vì thế, bên cạnh việc giữ vững những tiêu chuẩn vàng về chất lượng xuyên suốt các quốc gia, McDonald’s vẫn song song không ngừng nỗ lực để cải tiến hương vị, chất lượng để mỗi chiếc bánh được làm ra đều tốt hơn mỗi ngày.
Trên hành trình này, McDonald’s nhận được rất nhiều sự yêu thương của khách hàng cùng với đó là rất nhiều kỳ vọng. Lắng nghe các bạn, những khách hàng của chúng tôi, chúng tôi mang đến sự thay đổi trong quy trình nấu cho tất cả các loại thịt bò và công thức cho các loại vỏ bánh. 
McDonald’s cũng tập trung thay đổi trong khâu chuẩn bị và giữ nguyên liệu ở mức độ tươi ngon tối ưu, có nghĩa là khách hàng sẽ nhận được bánh burger nóng hơn, tươi mới và ngon miệng hơn ở mọi thời điểm! Đó vẫn là những chiếc bánh tuyệt vời mà bạn đã từng yêu mến, nhưng được cải tiến để ngon hơn.
Hiện các dòng burger mới của McDonald’s đã có mặt trên toàn hệ thống McDonald’s Việt Nam. Nhân dịp khởi bán dòng sản phẩm mới, McDonald’s ưu đãi đến 50% có sản phẩm bánh burger biểu tượng Big Mac từ ngày 10/4 đến ngày 23/4 áp dụng cho khách ăn tại chỗ, dịch vụ giao hàng McDelivery và hàng ngàn ưu đãi khác trên ứng dụng McDonald’s.