CHƯƠNG TRÌNH THIỆN NGUYỆN NIỀM VUI CHO EM

CHƯƠNG TRÌNH THIỆN NGUYỆN NIỀM VUI CHO EM

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động vì cộng đồng của McDonald's Châu Á cùng các TNV và đơn vị đồng hành.

 
"Tháng Hành Động Vì Cộng Đồng" là một chuỗi hoạt động mang tính chất thường niên từ McDonald's cùng các tình nguyện viên và đối tác. Đối tượng mà chương trình hướng đến là các bạn nhỏ, gia đình có bé nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.   
Năm nay, là một thành viên của McDonald's Châu Á, McDonald's Việt Nam xin gửi lời mời đến các đối tác chiến lược cũng như kêu gọi sự giúp đỡ của các tình nguyện viên để mang đến cho các em bé ở các mái ấm, nhà mở một tháng sinh nhật nhiều niềm vui với những khoảnh khắc đáng nhớ.  
 
“Niềm Vui Cho Em” bắt đầu từ một nỗi niềm nhỏ bé luôn được ấp ủ trong tim của rất nhiều trẻ em nói chung và đặc biệt là các em nhỏ có hoản cảnh khó. Xin mượn phần chia sẻ của nhà báo, tác giả Nguyễn Thắm thay lời các em kể về nỗi niềm xinh đẹp này,
Hồi nhỏ, mình không hề biết sinh nhật là gì. Có thể là cả cái ấp vùng sâu vùng xa không có ai tổ chức sinh nhật, nên mẹ cũng lơ luôn. Cũng có thể là nhà khó khăn, nên bày vẽ chi sinh nhật. 
Mình đã lướt qua các mốc sinh nhật nhẹ nhàng, không bánh kem, không thổi nến.
Mãi đến năm 10 tuổi, chị họ của mình làm một việc táo bạo. Tự tổ chức sinh nhật 16 tuổi. Nghĩ lại chị cũng hay, ở cái tuổi đẹp đó, chị đã có quyết định thật xịn. Chị đặt hẳn chiếc bánh kem 2 tầng. Thiệt tình nghĩ lại, không biết tiền ở đâu mà chị làm nữa. 
Dự sinh nhật chị, lúc đó mình tưởng tượng là sinh nhật mình. Thậm chí còn nghĩ, cái bánh kem nhỏ, tầng trên cao không có ghi gì là của mình nữa. Bữa tiệc sinh nhật ké đó, thật sự là kỉ niệm rất vui đối với mình và kéo dài đến tận bây giờ.
 
Câu chuyện của nhà báo Nguyễn Thắm chắc hẳn chúng ta đã đôi lần bắt gặp. Hay hình ảnh bạn nhỏ say mê làm đi làm lại hành động thổi tắt nến trên chiếc bánh sinh nhật, háo hức vì sắp đến ngày sinh nhật. Đôi khi chỉ đơn giản là lướt qua một khung hình của một bữa tiệc sinh nhật cũng làm các bé rộn ràng nôn nao.  Những cảm xúc chân chất bình dị theo năm thắng phải nén chặt lại bên trong trái tim nhỏ bé. 
 
Cảm nhận những rung động mạnh mẽ từ các bạn nhỏ, đội ngũ McDonald’s Việt Nam cùng các đối tác và TNV đã triển khai chương trình thiện nguyện “Niềm Vui Cho Em” với mong muốn đem lại 1000 bữa tiệc sinh nhật nhỏ xinh đến cho các bé có hoàn cảnh khó khăn. Đúng với tên gọi “Niềm Vui Cho Em” – chương trình hi vọng đem về thật nhiều những khoảnh khắc vui vẻ trong tuổi thơ các em, từ đó thắp lên ngọn lửa thương yêu, sưởi ấm những trái tim bé nhỏ.
 
 
Các hoạt động chính: Gồm 2 hoạt động cùng Trung Tâm Công Tác Xã Hôi - Giáo Dục Dạy Nghề Thiếu Niên Thành Phố và hoạt động cùng Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Đồng. Thông qua Trung tâm công tác xã hội, Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Đồng, chương trình dự kiến sẽ mang đến 1000 bữa tiệc sinh nhật đến cho các bé nhỏ tại 30 cửa hàng McDonald's ở 6 tỉnh thành khác nhau. Cùng với đó là sự giúp đỡ của nhà đồng hành thương hiệu CPVF và gần 100 tình nguyện viên, tác giả sách truyện thiếu nhi Em rèn thói quen tốt - Nguyễn Thắm, các nhóm hoạt động vì cộng đồng với các tiết mục biểu diễn hấp dẫn. 
 
Hoạt động đồng hành cùng mái ấm và Trung tâm công tác xã hội
Trong chuỗi hoạt động của tháng, chương trình sẽ mang đến rất nhiều niềm vui cho các bé thông qua hoạt động
1. Đưa đón 30 bé từ mái ấm đến địa điểm tổ chức bằng phương tiện của chương trình  
2. Trải nghiệm tiệc chúc mừng sinh nhật theo phong cách McDonald’s
3. Giao lưu đọc sách cùng tác giả bộ sách “Em rèn luyện thói quen tốt” Nguyễn Thắm
4. Hướng dẫn bé tập làm thủ công sáng tạo đồ chơi giấy từ vỏ hộp 
5. Trang trí góc chúc mừng sinh nhật tại mái ấm 
Chi phí tổ chức tiệc, thức ăn nước uống, quà tặng do McDoanld’s tài trợ  
Chi phí di chuyển, một phần quà tặng do đối tác đồng hành và TNV tài trợ
Địa điểm Hồ Chí Minh: McDonald’s Dakao, Mái Ấm Ga Sài Gòn, Mái Ấm Ánh Sáng ....  
9h-12h sáng ngày 16/9/2023  
17g- 20g chiều ngày 22/9/2023 
17g- 20g chiều ngày 29/9/2023  
Địa điểm Hà Nội: Chùa Quang Phúc (32, ngõ 506, Kim Giang) 9h-12h sáng ngày 16/9/2023, McDonald’s Hoàng Đạo Thúy 8g - 11g sáng ngày 23/9/2023 
 
Hoạt động đồng hành cùng báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Đồng
Thông qua chương trình giao lưu “Hiểu và thực hành quyền trẻ em, luật trẻ em” (Báo TNPTP&ND phối hợp với Trung Ương Đoàn tổ chức) quý báo tiến hành giao lưu với các trường cấp 1 trên toàn quốc gửi phiếu quà tặng của chương trình đến các gia đình các bé có hoàn cảnh khó khăn.
 
Với rất nhiều năng lượng yêu thương cuộc sống
McDonald’s Việt Nam